Hỗ trợ XD thiết kế viện bảo tàng quốc tế

bảo tàng prado



Đây là thể tích giúp học sinh trải nghiệm, tương tác, bàn bạc, bàn luận, học tập, rèn luyện các kỹ năng và trình bày sự sáng tạo của mình qua các hoạt động học mà chơi, chơi mà học theo hướng GD tích cực. Những hoạt động này gắn với nội dung trưng bày của mỗi bảo tàng và gần gũi với một số môn học tại nhà trường. ngoại giả, để tạo sân chơi có ích cho trẻ con, các bảo tồn còn tổ chức những sự kiện mang tính tập thể với những trò chơi trí tuệ cuốn sự tham gia đa số của các em thiếu nhi nhân Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu... Không thể không nói đến đến mô hình Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” và “Giờ học lịch sử tại bảo tàng” của bảo tồn Lịch sử quốc gia, mô hình này xây dựng thương hiệu từ năm 2007 và chóng vánh trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, vấn học sinh phổ quát trên địa bàn Hà Nội. hđ mang tính “ảnh hưởng”, lại được doanh nghiệp theo từng chuyên đề, Câu lạc bộ này đã trở nên điểm đến hấp dẫn, tạo cho các em chủ động tìm hiểu vấn đề dựa vào sự gợi mở của càn từ những hiện vật di sản cụ thể sinh động. Điều này đã gây hứng học tập, phát huy tính tích cực và sáng tạo của học trò, củng cố và bổ trợ tri thức cho các giờ học nội khóa, tạo môi trường và không khí học tập mới trong môn Lịch sử ở trường phổ quát, giúp các em yêu mến, hứng thú, ham tìm hiểu đối với môn Lịch sử ở trường học nói riêng và lịch sử dân tộc nói chung.
ngoài ra, cho dù đã có những thay đổi hăng hái từ nhận thức cho đến hoạt động như đã nói ở trên (ngoại trừ rất ít) thì nhìn chung các bảo tàng ở Việt Nam vẫn chưa thật sự cuốn được công chúng, đặc biệt là bạn teen, trong đó sự thiếu hụt, trống trải các chương trình GD công chúng tại bảo tàng là một trong những thách thức làm giá rẻ trị bảo tồn và vai trò của bảo tồn ở nước ta.

Và rút cục, công việc GD của bảo tàng có đạt được hiệu quả hay không, chẳng thể không nói đến vai trò của các cán bộ GD, để thực sự là cầu nối giữa bảo tồn và công chúng, các cán bộ giáo dục cần tự trau dồi và tăng năng lực. Họ cần được đào tạo để trở nên giỏi hơn, làm việc có tính sư phạm hơn để có thể tổ chức được những chương trình giáo dục hạp với từng đối tượng công chúng khác nhau, bởi giáo dục của bảo tàng chẳng hề chỉ là giáo dục trẻ nít mặc dầu trẻ mỏ có thể là lượng khách tham quan chính của bảo tồn.


Tại các bảo tồn đã hình thành phòng giáo dục, giáo dục - Công chúng; hay Tuyên truyền- GD hoặc có phòng ban, cán bộ chuyên trách về công tác giáo dục. Cùng với đó là việc công ty các hđ dành cho công chúng mang tính giáo dục như doanh nghiệp các hoạt động tương tác, trải nghiệm cho các đối tượng (đẵn là học trò) ưng chuẩn mô hình phòng Khám phá (bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, bảo tàng Phụ nữ VN, bảo tồn Mỹ thuật VN, bảo tồn Hồ Chí Minh…).

bảo tàng thiên nhiên tại Tỉnh Cà Mau Với sự thay đổi về nhận thức từ chỗ bảo tàng lấy hiện vật làm trung tâm sang lấy cộng đồng tầng lớp làm trung tâm, vai trò GD trong bảo tàng ngày càng được tôn trọng, ảnh hưởng mạnh mẽ, tích cực đến các hđ khác của bảo tồn. Nó được coi là cơ sở xác lập chiến lược hoạt động PT của mỗi bảo tồn, song song, căn cứ vào ưu thế, đặc điểm riêng biệt và chức năng của mỗi bảo tồn rõ ràng để phổ biến hóa các hình thức hđ đáp ứng nhu cầu chính đáng của công chúng.
hiện tại, hoạt động quảng bá tri thức - GD của bảo tàng chấm dứt là sự chuyển giao một chiều từ người GD (chỉ dẫn, thuyết minh viên) sang người được giáo dục (khách tham quan) mà là sự đàm luận hai chiều, thúc đẩy liên quan lẫn nhau. Người ta không chỉ quan hoài đến việc bảo tàng “dạy” gì cho công chúng, mà quan yếu hơn là “công chúng học bằng cách trải nghiệm như thế nào”. Ở đây, công chúng là người học “chủ động” chứ không còn là người nghe “thụ động” nữa. Công chúng được tiếp cận nhiều chiều để tự rút ra những trải nghiệm, tự đúc kết những bài học, những tri thức mới cho mình chứ chẳng hề chỉ một chiều.

Các chương trình giáo dục được thiết kế cho từng đối tượng riêng biệt như người lớn, trẻ nít, thanh niên, sinh viên, nghiêm phụ, cao niên, nhóm gđ, nhóm người thiệt thòi (khiếm thính, mịt, dị tật...) loại hình của các hoạt động GD cũng rất đa dạng: Các chương trình tham quan theo chủ đề, triển lãm chuyên đề, các lớp học ngắn hạn, lớp học tăng, các cuộc thi, các trò chơi tập thể, công ty các sự kiện văn hóa- nghệ thuật… . Phương châm của các chương trình hđ trong bảo tàng là quyến rũ, có ích, niềm vui và sáng tạo.

Về cơ bản các chương trình GD của bảo tồn đều XD theo chủ đề của các bộ sưu tập của bảo tàng, tuy nhiên, cứ vào nhu cầu của công chúng, các hđ GD còn mở mang ra các lĩnh vực khác như: triết học, văn học, bắt mắt, diễn kịch hoặc các ND có tính thực tiễn gắn với đời sống đương đại. Đến bảo tàng, trẻ em được học vẽ, sáng tác truyện tranh, hoạt hình, chụp ảnh, quay phim và tự làm những phim ngắn; có thể đăng ký những lớp học làm làm vườn, làm đồ tay chân, nấu ăn, làm bánh ... Nhiều câu lạc bộ đã được có mặt trên thị trường tại nhiều bảo tàng để cung cấp nhu cầu nghiên cứu, học tập, giao tế theo nhóm rất ý nghĩa.

Để thực hành tốt chức năng giáo dục, nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò của bảo tàng trong đời sống từng lớp, để bảo tàng thật sự quyến rũ, cuốn ngày một đông hơn khách tham quan, các bảo tàng cần không ngừng canh tân, rộng rãi hóa các hoạt động, hướng tới đích phục vụ công chúng một cách tốt nhất. Bởi tính giáo dục không chỉ thuộc về những người làm công việc giáo dục. Để tạo được môi trường tốt cho khách tham quan, học tập, các trưng bày của bảo tàng phải quyến rũ và có tính GD, gắn với nhu cầu của xã hội hiện đại, nhu cầu của công chúng. thông tin về cuộc trưng bày phải được chuyển tới công chúng trước khi họ đến với bảo tồn để họ có sự chuẩn bị trước về những điều họ sẽ được học. Các bài viết trưng bày phải ngắn gọn, dễ hiểu và khuyến khích người đọc. bảo tồn phải tạo cho họ sự thuận lợi và tha hồ khi họ đến thăm bảo tàng …
Với đối tượng công chúng là đời trẻ học đường, cùng với việc tạo dựng dung tích văn hóa hiệp để học sinh được tham dự hđ sáng tạo tại bảo tàng, thì sự phối hợp và kết liên chặt đẹp giữa các chương trình giáo dục học sinh của các bảo tàng với ngành giáo dục, đặc thù là các sở giáo dục, các trường học, chắc chắn sẽ giúp cho các chương trình GD đạt hiệu quả cao hơn.

Vài nét về công việc GD ở các bảo tàng Việt Nam

Ở Việt Nam, nhận thức về hoạt động giáo dục của bảo tàng hiện cũng đã có những chuyển biến đáng ghi nhận, đó không còn là tuyên truyền – quảng bá một chiều những nội dung được chuẩn bị trước của bảo tàng tới công chúng. định nghĩa “tuyên truyền” dần được thay thế bằng định nghĩa “GD”, nghĩa là thay đổi cách tiếp cận để bảo tồn có thể có nhiều hđ mang tính GD phổ biến và chất lượng cao hơn nhằm cuốn khách đến với mình và đóng góp nhiều hơn cho tầng lớp.

http://thietkebaotang.com/

Từ chỗ là các sưu tập được cất giữ để tích trữ vì giá trị tiền tệ của hiện vật, hoặc là những sưu tập hiện vật lạ được St vì tính quí hiếm, độc nhất, bảo tàng đã có mặt trên thị trường, phát triển, theo nghĩa rộng nhất được hiểu là “cơ quan được ủy thác giữ giàng các tài sản của con người và vì lợi ích trong mai sau của loài người. Giá trị của nó là ở sự phục vụ xứng đáng cho đời sống xúc cảm và tinh thần của loài người…”.(1)

Ở các nước có ngành bảo tồn tăng trưởng, phần đông các bảo tồn đều có trọng điểm, phòng hoặc phòng ban chuyên trách hđ giáo dục. Các cán bộ giáo dục có một vai trò rất quan yếu, họ là những người được đào tạo, có sự hiểu biết về bảo tàng và các sưu tập bảo tàng, có nhiệm vụ giúp công chúng - đặc thù là trẻ con học và dùng bảo tồn. Họ càng ngày càng được dự tích cực hơn vào quá trình doanh nghiệp trưng bày, trực tiếp vào việc thiết kế ý tưởng, chủ đề, nội dung, các biện pháp trưng bày... tức thị các khâu quan trọng nhất của công việc doanh nghiệp triển lãm hiện vật bảo tàng.

Cùng với giai đoạn phát triển lịch sử, bảo tồn có một vai trò ngày một lớn trong từng lớp, chức năng của bảo tàng luôn được bổ sung, phục vụ các nhu cầu xã hội. Ngày nay, bảo tồn nhiều về loại hình, thuộc tính, quy mô, hình thức doanh nghiệp nhưng vẫn thực hành các chức năng mang tính truyền thống và các chức năng mới. Mặc dù còn tồn tại một số ý kiến khác nhau, nhưng cơ bản các ý kiến đều hợp nhất bảo tàng có các chức năng xã hội sau: chức năng nghiên cứu công nghệ, chức năng giáo dục kỹ thuật, chức năng bảo tồn di sản văn hóa, chức năng tài liệu hóa khoa học, chức năng thông tin, chức năng giải trí và hưởng thụ văn hóa. Trong đó, nghiên cứu công nghệ và GD khoa học là hai chức năng cơ bản thường được nhắc đến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bán SLL Nick Zalo full bạn bè

Từng bước đăng ký sàn Binance - Phương pháp Reg Binance mới nhất 2018 từ A đến Z

Khuyến mại gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu Indonesia